4 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2024- 2025

Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ cho ngành Marketing với sự lên ngôi của các xu hướng mới. Dưới đây là một số xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2024-2025 mà các marketer nên nhanh nhạy nắm bắt.

1. Ứng dụng AI vào các hoạt động Marketing

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang len lỏi phổ biến trong mọi ngóc ngách của cuộc sống hiện đại. Và Marketing cũng là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng rất nhiều từ AI. 

Kể từ thời điểm chat GPT ra đời, sau đó là hàng loạt những start-up AI khác; AI đã trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa mọi hoạt động Marketing, nâng cao hiệu suất làm việc và mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Marketing cũng là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng rất nhiều từ AI
Marketing cũng là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng rất nhiều từ AI

AI hiện diện trong rất nhiều khía cạnh của Marketing như: thiết kế hình ảnh (Canva, Midjourney...), tạo/chỉnh sửa video (Veed, Capcut, Flexclip...), Viết content social media, email, SEO (ChatGPT, Gemini, Poe...)

Khi ứng dụng AI vào Marketing sẽ giúp các marketer hay các doanh nghiệp tăng hiệu suất, hiệu quả trong từng hoạt động, tối ưu chi phí Marketing/ chi phí nhân sự. Không những vậy, còn giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, từ đó giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

2. Video Marketing

Có thể video marketing không còn là xu hướng mới nhưng trong năm nay sẽ bùng nổ hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của video ngắn và sự trở lại của video dài.

Sức mạnh của video ngắn:

  • Tiếp cận nhanh, phù hợp với phong cách sống "mì ăn liền" ngày nay.

  • Truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn, dễ dàng để lại dấu ấn trong lòng người xem.

  • Thích hợp sử dụng cho mọi nền tảng: TikTok, Youtube Shorts, Facebook Reel,...

Ưu điểm của video dài:

  • Cho phép doanh nghiệp của bạn truyền tải thông tin chi tiết, chuyên sâu hơn, phù hợp cho các sản phẩm/dịch vụ phức tạp, có giá trị cao.

  • Nội dung dài giúp bạn chia sẻ câu chuyện thương hiệu, kết nối sâu sắc và xây dựng lòng tin với khách hàng.

Xu hướng kết hợp video ngắn và video dài sẽ rất được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể sử dụng video ngắn để thu hút sự chú ý của người xem, sau đó dẫn dắt người xem đến với video dài để tìm hiểu thêm thông tin và tối ưu chuyển đổi tại đó.

3. Nano & Micro Influencer

Nano Influencer là những nhóm người có từ 3k -10k người theo dõi. Còn Micro Influencer là những nhóm người có từ 10k- 50k người theo dõi. 

Hợp tác với người có ảnh hưởng (Influencer Marketing) đã trở thành lựa chọn yêu thích của các doanh nghiệp trong vài năm qua. Theo một số số liệu thống kê, hơn 25% marketer lựa chọn hình thức này trong chiến lược của họ, mang lại tỷ suất lợi nhuận đầu tư (ROI) vô cùng ấn tượng.

Nano & Micro Influencer là xu hướng Marketing nổi bật năm 2024 & 2025
Nano & Micro Influencer là xu hướng Marketing nổi bật năm 2024 & 2025

Năm 2024, xu hướng này tiếp tục phát triển mạnh mẽ, nhưng thay vì hợp tác với những Influencer đình đám, nhiều doanh nghiệp sẽ chuyển hướng sang hợp tác với những Micro/Nano Influencer sở hữu lượng người theo dõi từ 1k đến 50k, 100k.

Lý do cho sự lên ngôi của Micro Influencer là vì khách hàng đang dần "quay lưng" với quảng cáo từ KOLs. Người tiêu dùng ngày càng thông minh và biết chọn lọc hơn, họ đã "miễn nhiễm" với những chiến dịch quảng cáo - PR rập khuôn. Họ dễ dàng bị thu hút bởi những chia sẻ chân thành, gần gũi từ những người có tầm ảnh hưởng nhỏ hơn, bởi họ tin rằng đó là trải nghiệm thực tế của người đó, là review - không phải "quảng cáo".

4. Xu hướng Metaverse 

Metaverse là một không gian kỹ thuật số 3D được tạo ra bởi sự kết hợp của các công nghệ tiên tiến như: Thực tế tăng cường (AR), Thực tế ảo (VR) và Trí tuệ nhân tạo (AI). Tại đây, người dùng có thể tương tác với nhau và trải nghiệm thế giới ảo một cách chân thực như ở ngoài đời.

Bên cạnh sự bứt phá của Trí tuệ nhân tạo, Metaverse cũng đang đang nổi lên như một xu hướng Marketing mới trong năm 2024 & 2025 trở đi. Nó đang mở những cơ hội Marketing vô cùng thú vị dù chưa thực sự trở nên phổ biến. Doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện online, giới thiệu sản phẩm mới, hay những game hấp dẫn trong Metaverse để thu hút khách hàng, tạo ra trải nghiệm mới lạ và mang lại nhiều tương tác hơn.

Trên đây là một số xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2024 và 2025 mà các doanh nghiệp hay những người làm Marketing không nên bỏ qua. Thường xuyên cập nhật và nắm bắt những xu hướng mới sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ thành công trong các chiến dịch hay dự án của mình.

Thanh Hiền

Tin tức liên quan

6 xu hướng video quảng cáo đáng chú ý trong năm 2024
Vài năm trở lại đây, hình thức quảng cáo thông qua video được ưa chuộng nhờ cung cấp thông tin dễ hiểu và hình ảnh sản phẩm, dịch vụ rõ nét. Do đó, các doanh nghiệp cần nắm bắt được các xu hướng video quảng cáo nổi bật để có thể xây dựng được một chiến dịch toàn diện tốt nhất.
Đọc thêm
Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa đối với SEO
Từ khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu với SEO – nó là chìa khóa kết nối giữa người dùng và trang web SEO. Keyword có tác dụng đưa nội dung bài viết đến gần hơn với người dùng khi họ thực hiện truy vấn, đồng thời giúp các đơn vị làm SEO dễ dàng cung cấp thông tin từ website đến với khách hàng.
Đọc thêm
Ngành Digital Marketing đã được cách mạng hóa bởi AI như thế nào?
AI hỗ trợ ngành digital marketing tối ưu hóa chiến lược, sáng tạo nội dung thu thập, phân tích dữ liệu…, đồng thời, yêu cầu người lao động nâng cao trình độ
Đọc thêm