Ngành Digital Marketing đã được cách mạng hóa bởi AI như thế nào?

AI hỗ trợ ngành digital marketing tối ưu hóa chiến lược, sáng tạo nội dung thu thập, phân tích dữ liệu…, đồng thời, yêu cầu người lao động nâng cao trình độ. Theo trang Rolling Stone, trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình nhiều ngành công nghiệp, trong đó có marketing. Với dữ liệu khổng lồ sẵn có từ tương tác của người dùng, công nghệ này có thể sàng lọc và phân tích mẫu, cung cấp thông tin chi tiết, điều con người có thể bỏ qua. Từ đó, người làm nghề marketing (marketer) có thể tiết kiệm thời gian khi thực hiện các nhiệm vụ thông thường.
 

AI cách mạng hóa digital marketing
AI hỗ trợ ngành digital marketing tối ưu hóa chiến lược, sáng tạo nội dung thu thập, phân tích dữ liệu…
 

AI đang cách mạng hóa digital marketing trong nhiều khía cạnh khác nhau. Đầu tiên, công nghệ này giúp cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Thay vì nhắm đến nhóm đối tượng lớn, các thương hiệu có thể ứng dụng AI vào phân tích lượng dữ liệu khổng lồ từ hành vi người dùng, lịch sử mua hàng... để dự đoán hành động, sở thích trong tương lai. Các công cụ chatbot cho AI điều kiện cũng có thể hỗ trợ khách hàng 24/7, trả lời câu hỏi và đưa ra đề xuất cá nhân hóa. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm, đảm bảo người dùng cảm thấy được tôn trọng và lắng nghe.
 

Khi sử dụng AI theo những cách này, doanh nghiệp có thể điều chỉnh nội dung, sản phẩm, dịch vụ phù hợp với cá nhân, tăng mức độ tương tác và chuyển đổi. Song song, với khả năng phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn, AI giúp người làm nghề digital marketing đưa ra dự đoán xu hướng của ngành hàng, hành vi tương lai của khách hàng, từ đó, điều chỉnh trước chiến lược. Cách tiếp cận chủ động này góp phần đảm bảo các chiến dịch marketing đáp ứng kịp thời, tối đa hóa hiệu quả. Với lĩnh vực truyền thông và sáng tạo, AI hỗ trợ nhân sự tạo ra nội dung nhất quán, chất lượng hơn. Mặc dù AI không thể thay thế hoàn toàn khả năng sáng tạo của con người nhưng có thể hỗ trợ quá trình này.
 

AI hỗ trợ ngành digital marketing tối ưu hóa chiến lược
Trong
lĩnh vực truyền thông và sáng tạo, AI hỗ trợ nhân sự tạo ra nội dung nhất quán, chất lượng hơn
 

Công nghệ này có khả năng tạo báo cáo hay tin tức dựa trên dữ liệu đầu vào trong một số lĩnh vực cụ thể như tài chính, thể thao.. hay đề xuất chủ đề xu hướng, khoảng trống trên thị trường nhờ vào quá trình phân tích nội dung thảo luận, tìm kiếm của người dùng. Với lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, quảng cáo truyền thống thường có cảm giác như "phát súng trong bóng tối", có phần đoán mò, nhưng AI đã biến đổi điều này. Các marketer ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa việc mua quảng cáo (ad buying), đặt quảng cáo đúng thời điểm, đúng nơi và tiếp cận đúng đối tượng.
 

Bên cạnh đó, với phân tích dự đoán của AI, người lao động có thể xác định tỷ suất hoàn vốn (ROI) của các chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh chi tiêu sao cho tối ưu hiệu quả. Với tiếp cận có mục tiêu như vậy, doanh nghiệp có thể cân đối chi tiêu quảng cáo ít lãng phí hơn và đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo có thể phân tích hình ảnh, video hoạt động hiệu quả nhất trên các nền tảng trực tuyến, giúp marketer tinh chỉnh chiến lược. Công nghệ này cũng có khả năng quét nội dung di người dùng tạo ra (UGC) để thương hiệu hiểu cách khách hàng sử dụng sản phẩm trong tình huống thực tế. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến dịch marketing, thậm chí, phát triển sản phẩm.
 

Tuy nhiên, AI cũng mang lại nhiều thách thức cho lực lượng lao động. Tác động khó khăn của nền kinh tế và sự phát triển công nghệ đã tạo ra làn sóng sa thải, nhất là với những nhân sự có trình độ thấp hơn. Vì thế, ngoài việc trang bị kiến thức nền tảng, người làm nghề cần phải không ngừng cập nhật những công nghệ mới và AI là một trong những số đó.

Theo VnExpress

 

Tin tức liên quan

6 xu hướng video quảng cáo đáng chú ý trong năm 2024
Vài năm trở lại đây, hình thức quảng cáo thông qua video được ưa chuộng nhờ cung cấp thông tin dễ hiểu và hình ảnh sản phẩm, dịch vụ rõ nét. Do đó, các doanh nghiệp cần nắm bắt được các xu hướng video quảng cáo nổi bật để có thể xây dựng được một chiến dịch toàn diện tốt nhất.
Đọc thêm
Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa đối với SEO
Từ khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu với SEO – nó là chìa khóa kết nối giữa người dùng và trang web SEO. Keyword có tác dụng đưa nội dung bài viết đến gần hơn với người dùng khi họ thực hiện truy vấn, đồng thời giúp các đơn vị làm SEO dễ dàng cung cấp thông tin từ website đến với khách hàng.
Đọc thêm
4 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2024- 2025
Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ cho ngành Marketing với sự lên ngôi của các xu hướng mới. Dưới đây là một số xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2024-2025 mà các marketer nên nhanh nhạy nắm bắt.
Đọc thêm