8+ cách giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Trong thời buổi internet và các nền tảng mạng xã hội phát triển như hiện nay, việc nâng cao nhận diện thương hiệu là rất quan trọng để phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên để xây dựng nhận diện thương hiệu tốt, cần phải đầu tư thời gian, tiền bạc, công sức rất nhiều. Bài viết này, IGB Media sẽ “bật mí” một số cách giúp doanh nghiệp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Thế nào là nhận diện thương hiệu?

Nhận diện thương hiệu được hiểu là mức độ mà một thương hiệu được khách hàng tiềm năng nhận ra. Độ nhận diện thương hiệu càng lớn cũng tức là càng có nhiều khách hàng, người tiêu dùng quen thuộc với logo, thông điệp, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 
 

Nhận diện thương hiệu là mức độ mà một thương hiệu được khách hàng tiềm năng nhận ra.
Nhận diện thương hiệu là mức độ mà một thương hiệu được khách hàng tiềm năng nhận ra

2. Vai trò của nhận diện thương hiệu

 

Nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc truyền tải các thông điệp, cá tính và đặc trưng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng:

  • Truyền tải tốt hơn các thông điệp, giá trị và cá tính thương hiệu tới khách hàng

  • Định hình dư luận và tạo nhận thức tốt hơn về thương hiệu

  • Tạo sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng

  • Giúp cho thương hiệu trở nên đáng nhớ và có thể trở thành “top of mind” trong tâm trí khách hàng

  • Tạo lợi thế khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

  • ……

3. Phương pháp giúp doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu

Có đến 89% nhà tiếp thị khẳng định xây dựng nhận diện thương hiệu là mục tiêu hàng đầu của họ (theo Savanta). Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp có thể tham khảo 9 phương pháp giúp tăng nhận diện thương hiệu sau:

3.1. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

 
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện và uy tín
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện và uy tín

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Nó tạo sự nhất quán giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu trong quá trình tìm kiếm thông tin hay tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ. Các yếu tố cần quan tâm khi thiết kế nhận diện thương hiệu gồm: Logo hoặc wordmark, font chữ và màu sắc.

3.2. Thực hiện các chiến dịch quảng cáo trả phí

Chạy quảng cáo trả phí trên các nền tảng như: google, facebook, youtube,... mang lại hiệu quả nhận diện khá cao nhưng đòi hỏi tốn chi phí và cũng có những rủi ro nhất định. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu quảng cáo, các doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của quảng cáo, ngân sách và phạm vi tiếp cận,... để có thể tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

3.3. Xây dựng website và tối ưu SEO

Trong thời đại công nghệ số và mạng internet phát triển như hiện nay, việc xây dựng website là rất cần thiết để tạo điểm chạm trực tuyến giữa thương hiệu và khách hàng. Đây cũng là cách để khách hàng có thể nhận diện và tìm kiếm thông tin của thương hiệu một cách tốt hơn, chủ động hơn. 
 

Xây dựng website giúp nâng cao nhận diện thương hiệu
Xây dựng website giúp nâng cao nhận diện thương hiệu

Tuy nhiên cũng cần lưu ý về việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) với các từ khóa liên quan đến mục đích của người dùng rất quan trọng đối với một thương hiệu. Nó liên quan đến việc nội dung của bạn được khách hàng nhìn thấy và được Google đề xuất. Để cải thiện SEO và nâng cao thứ hạng trong trang tìm kiếm, doanh nghiệp nên nghiên cứu các từ khóa trong ngành của bạn đồng thời xây dựng nội dung xung quanh các từ khóa.

3.4. Cung cấp các tài nguyên/tài liệu miễn phí

Tâm lý của mọi người hầu như đều thích có quà tặng hay nhận gì đó miễn phí. Vì vậy việc tạo ra các chương trình quà tặng, dùng thử,... sẽ dễ dàng thu hút khách hàng cũng như tạo được tiếng vang cho thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Ngoài ra thương hiệu cũng có thể tổ chức các hội thảo, tham gia tài trợ các chương trình, từ thiện,... để tăng nhận diện.

3.5. Hợp tác với các thương hiệu khác

Liên kết với thương hiệu khác không chỉ giúp tăng nhận diện cho thương hiệu của bạn mà còn nâng cao sự uy tín cho đôi bên. Ví dụ đối tượng khách hàng của thương hiệu A biết thương hiệu A đang hợp tác với thương hiệu B thì cũng có thể sẽ chuyển sang quan tâm, thậm chí yêu thích thương hiệu B.

3.6. Phát triển cộng đồng và các trang Social media

Nhận diện thương hiệu
Phát triển các kênh Social Media giúp thương hiệu gia tăng mức độ nhận diện

Để gia tăng nhận diện thương hiệu, các doanh nghiệp có thể thực hiện phương pháp tiếp cận đa kênh (email, quảng cáo kỹ thuật số, thư trực tiếp, mạng xã hội và xây dựng cộng đồng: forum, blog …). Từ đó giúp khách hàng có thể tìm kiếm và nhận ra thương hiệu bạn ở mọi nơi. Điều này tạo ra nhận thức hàng đầu đối với khách hàng, định vị bạn là nguồn truy cập đáng tin cậy trong ngành kinh doanh của bạn.

3.7. Tạo kênh Podcast

Trong chiến lược gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu, bạn càng tạo ra nhiều giá trị cho cuộc sống của người tiêu dùng, họ càng có nhiều khả năng nhớ đến bạn, giới thiệu bạn và trở thành khách hàng trung thành. Vì vậy, tạo podcast có thể giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu và quảng bá thương hiệu. 

3.8. Kết hợp với KOLs/KOC, influencer

Các thương hiệu hiện nay có xu hướng kết hợp với người nổi tiếng để họ đại diện cho hình ảnh thương hiệu của họ. Họ không nhất thiết phải có quá nhiều người theo dõi trên mạng xã hội nhưng cần có sự tương tác và tin tưởng đối với thương hiệu. Đồng thời họ cần quảng bá thương hiệu một cách tích cực và duy trì danh tiếng của công ty.

3.9. Marketing truyền miệng

Theo Hubspot, 49% người tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết bạn bè và gia đình là những nguồn nhận biết thương hiệu hàng đầu của họ. Vì thế, một chương trình giới thiệu không chỉ tăng phạm vi tiếp cận và số lượng người biết đến thương hiệu mà còn củng cố niềm tin cho thương hiệu đối với khách hàng mới từ một người mà mọi người tin tưởng (bạn bè, gia đình, …)

Nâng cao độ nhận diện thương hiệu có thể xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, thu hút khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, liên hệ ngay IGB Media để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

 

Tin tức liên quan

6 xu hướng video quảng cáo đáng chú ý trong năm 2024
Vài năm trở lại đây, hình thức quảng cáo thông qua video được ưa chuộng nhờ cung cấp thông tin dễ hiểu và hình ảnh sản phẩm, dịch vụ rõ nét. Do đó, các doanh nghiệp cần nắm bắt được các xu hướng video quảng cáo nổi bật để có thể xây dựng được một chiến dịch toàn diện tốt nhất.
Đọc thêm
Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa đối với SEO
Từ khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu với SEO – nó là chìa khóa kết nối giữa người dùng và trang web SEO. Keyword có tác dụng đưa nội dung bài viết đến gần hơn với người dùng khi họ thực hiện truy vấn, đồng thời giúp các đơn vị làm SEO dễ dàng cung cấp thông tin từ website đến với khách hàng.
Đọc thêm
4 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2024- 2025
Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ cho ngành Marketing với sự lên ngôi của các xu hướng mới. Dưới đây là một số xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2024-2025 mà các marketer nên nhanh nhạy nắm bắt.
Đọc thêm