Kích thước đăng bài quảng cáo Fanpage chuẩn và mới nhất 2024

Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với lượng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới. Để xây dựng thương hiệu vững mạnh trên nền tảng này thì việc đầu tư vào thiết kế hình ảnh đạt chuẩn là yếu tố rất quan trọng. Bài viết này, IGB Media sẽ cập nhật kích thước đăng bài quảng cáo Fanpage chuẩn và mới nhất 2024. Cùng theo dõi nhé!

1. Tầm quan trọng của hình ảnh trên facebook

Có một tiêu chuẩn chung khi đăng tải hình ảnh trên facebook không chỉ góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn mà còn giúp tăng tối đa trải nghiệm người dùng. Một số lợi ích mà hình ảnh trên facebook mang lại cho doanh nghiệp gồm: 

1.1. Mở rộng phạm vi thương hiệu

Nghe thì có vẻ hơi “xa vời” nhưng thực tế thì việc thiết kế hình ảnh đúng tiêu chuẩn sẽ giúp nội dung dễ dàng viral, mang lại lượng tiếp cận khổng lồ, từ đó giúp thương hiệu mở rộng phạm vi nhận biết. Khách hàng chỉ bỏ ra 3s để lướt qua một nội dung bất kỳ trên newfeed, vì vậy mà nếu hình ảnh của bạn có bố cục sai, rối mắt, lại nhiều chữ thì sẽ khiến người đọc lười dừng lại kể cả có đầu tư vào nội dung hay như thế nào.

1.2. Giúp thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Sử dụng ảnh bìa, ảnh đại diện facebook hay chạy quảng cáo đúng kích thước sẽ giúp truyền tải trọn vẹn nội dung muốn đăng tải. Khách hàng khi tiếp cận với các nội dung đăng tải hay nội dung quảng cáo cũng sẽ nhận thấy sự chuyên nghiệp của thương hiệu. 

Thiết kế ảnh chuẩn giúp fanpage trở nên chuyên nghiệp hơn
Thiết kế ảnh chuẩn giúp fanpage trở nên chuyên nghiệp hơn

1.3. Truyền đạt thông điệp và giá trị hiệu quả

 

Thực tế, chúng ta đều hiểu, não bộ “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn chữ, hình ảnh đồng thời tạo nên giá trị trực quan cho thông điệp, tạo cảm xúc và sự ghi nhớ cho khách hàng.

Thiết kế banner Facebook, ảnh đại diện Facebook,… đúng tiêu chuẩn size ảnh Facebook sẽ giúp truyền tải nội dung, thông điệp một cách cặn kẽ, đầy đủ nhất, dễ hiểu cho người xem.

2. Kích thước đăng ảnh Facebook cập nhật chuẩn 2024

Mỗi một loại ảnh lại sẽ có kích thước và quy chuẩn thiết kế riêng, cụ thể:

2.1. Ảnh đại diện Facebook 

Avt được xem là gương mặt đại diện cho một thương hiệu vì vậy nó cần được thiết kế và chăm chút cẩn thận, đúng quy chuẩn. Theo đó kích cỡ ảnh đại diện chuẩn là 2048 x 2048 pixel. Hoặc để đảm bảo hoạt động trong vòng tròn thì kích cỡ ảnh đại diện tối thiểu là 168 x 168 pixel. Kích thước lý tưởng trên máy tính là 761 x 761 pixel trên máy tính và 196 x 196 pixel trên điện thoại. Tỷ lệ chuẩn của ảnh đại diện facebook là 1:1

2.2. Ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa được coi là lớp nền làm nổi bật thông tin thương hiệu/doanh nghiệp nên khi thiết kế cũng cần chú ý kích thước sao cho chính xác. Điều này sẽ giúp fanpage của bạn trông chuyên nghiệp và có “gu” hơn hẳn.

Kích thước ảnh bìa tham khảo như sau:

  • Size ảnh bìa facebook tối đa: 1958 x 745 pixel

  • Size hình facebook tối thiểu: 851 x 315 pixel.

  • Kích thước ảnh FB lý tưởng: 1656 x 598 pixel.

Facebook đã cung cấp thêm tính năng mới, có thể sử dụng video làm ảnh bìa fanpage. Có thể là video có sẵn trên trang hoặc tải video trên máy tính. Độ dài video có thể từ 20 - 90s và lặp lại theo bất cứ cách nào bạn muốn. 

Kích thước video ảnh bìa Facebook gần giống với kích thước ảnh trên fanpage Facebook. Mức yêu cầu kích thước video này tối thiểu ở mức 820×312 pixel, và kích thước khuyến nghị là 820x462 pixel.

2.3. Kích thước ảnh đăng group facebook

Đối với kích thước ảnh nhóm facebook, không đơn giản là tải ảnh đúng kích thước ảnh bìa nhóm facebook tiêu chuẩn là xong. Cần phải chú ý cắt hình và điều chỉnh chiều dọc ảnh bìa trong khung hình cho phép

Khung hình nhỏ nhất sẽ là chiều ngang 820 x 332 px chiều cao. Nếu bạn tải lên hình ảnh bìa facebook đúng kích thước thì cần phải điều chỉnh luôn cả chiều ngang, như vậy sẽ rất phiền phức. Bạn có thể áp dụng kích thước ảnh bìa nhóm Facebook chuẩn là 820px x 429px.

2.4. Kích thước đăng ảnh Facebook khi chia sẻ link

Khi chia sẻ một bài viết từ blog lên facebook, hệ thống sẽ tự động quét hình ảnh trong bài viết đó và chọn ra hình đại diện cho bài viết đó. Tuy nhiên hình ảnh này thường không đúng kích thước ảnh đăng facebook tiêu chuẩn nên không đảm bảo tính thẩm mỹ.

Không giống như kích thước ảnh bài đăng facebook thông thường, kích thước hiển thị lý tưởng nhất cho dạng bài viết chia sẻ link thường là 1200 x 627 pixels, tương đương với tỉ lệ 1,91:1.

2.5. Kích thước đăng ảnh sự kiện Facebook

Tạo sự kiện trên Facebook chính là cách hiệu quả để thu hút người tham gia và tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn. Vậy nên hình ảnh cần đầu tư để tạo ấn tượng với người xem.

Kích thước ảnh bìa sự kiện Facebook (kích thước ảnh event Facebook) phù hợp phải đảm bảo:

  • Kích thước tối đa: 1920 x 1005 pixel

  • Kích thước ảnh FB tối thiểu: 1200 x 628 pixel

  • Tỉ lệ: 1,91:1

2.6. Kích thước ảnh bài đăng thông thường trên Facebook

Nguyên tắc đăng ảnh bài đăng Facebook là phải sắp xếp thứ tự ảnh với kích thước tương ứng để tạo ra post đăng album có kích cỡ hình Facebook 2024 chuẩn chỉnh nhất. Bạn có thể tham khảo theo bố cục như sau:

Bài đăng 1 ảnh:

  • Ảnh vuông: Để kích thước ảnh chiếm diện tích nhiều nhất và dễ thu hút người xem nhất thì tỷ lệ ảnh bài Post nên là hình vuông. Kích thước ảnh bài Post Fanpage là 1200 pixel ngang x 1200 pixel dọc.

  • Ảnh ngang: 1200 x 630 pixel

  • Ảnh dọc: 1200 x 1500 pixel

Bài đăng 2 ảnh

Với bài đăng từ 2 ảnh trở lên, bố cục sẽ phù hợp cho dạng nội dung so sánh:

  • 2 ảnh ngang: 1200 x 600 pixel mỗi ảnh

  • 2 ảnh dọc: 600 x 1200 pixel mỗi ảnh

Bài đăng 3 ảnh

Khi đăng 3 ảnh, bạn lựa chọn ra thông điệp quan trọng nhất và đưa vào ảnh chính, 2 ảnh còn lại sẽ là phần nội dung mô tả thêm cho thông điệp chính.

  • Ảnh chính nằm ngang: ảnh chính có kích thước là 1200 x 600 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh

  • Ảnh chính nằm dọc: ảnh chính có kích thước là 600 x 1200 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh

Bài đăng 4 ảnh

Đây là kiểu bố cục ảnh thông dụng nhất, giúp bạn show được nhiều thông tin và tạo cho người xem cảm giác tò mò.

  • Bài đăng 4 ảnh vuông: kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh với tỷ lệ 1:1 và thường được dùng để show những nội dung có cùng cấp bậc.

  • Bài đăng ảnh chính nằm ngang: ảnh chính có kích thước là 1200 x 800 pixel, 3 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh

  • Bài đăng ảnh chính nằm dọc: ảnh chính có kích thước là 800 x 1200 pixel, 3 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh.

Đây là toàn bộ thông tin tổng hợp về kích thước ảnh đăng facebook mới nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với các nhà bán hàng hay doanh nghiệp. Nếu tuân thủ đúng các quy tắc về kích thước ảnh đăng facebook thì bạn sẽ tối ưu được hiệu quả tiếp cận cũng như chi phí quản lý. Nếu bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để quản lý Fanpage giúp bán hàng hiệu quả hơn; liên hệ ngay với IGB Media - chúng tôi sẽ mang đến giải pháp tối ưu nhất cho bạn.

Thanh Hiền

 

Tin tức liên quan

6 xu hướng video quảng cáo đáng chú ý trong năm 2024
Vài năm trở lại đây, hình thức quảng cáo thông qua video được ưa chuộng nhờ cung cấp thông tin dễ hiểu và hình ảnh sản phẩm, dịch vụ rõ nét. Do đó, các doanh nghiệp cần nắm bắt được các xu hướng video quảng cáo nổi bật để có thể xây dựng được một chiến dịch toàn diện tốt nhất.
Đọc thêm
Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa đối với SEO
Từ khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu với SEO – nó là chìa khóa kết nối giữa người dùng và trang web SEO. Keyword có tác dụng đưa nội dung bài viết đến gần hơn với người dùng khi họ thực hiện truy vấn, đồng thời giúp các đơn vị làm SEO dễ dàng cung cấp thông tin từ website đến với khách hàng.
Đọc thêm
4 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2024- 2025
Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ cho ngành Marketing với sự lên ngôi của các xu hướng mới. Dưới đây là một số xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2024-2025 mà các marketer nên nhanh nhạy nắm bắt.
Đọc thêm