Lợi ích của việc viết bài PR với doanh nghiệp

Được xem là một trong những công cụ Truyền thông Marketing Tích hợp phổ biến hàng đầu, PR hiện nay đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc quảng bá tên tuổi cho tổ chức nhờ tạo độ tin cậy và xây dựng mối quan hệ mật thiết với các đơn vị liên quan. Vậy lợi ích của việc viết bài PR với doanh nghiệp là gì? Cùng IGB tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. PR là gì?

PR (Public Relations) là một ngành trong lĩnh vực quan hệ công chúng, và là một phần quan trọng của Marketing. Chức năng chính của PR là lên kế hoạch và xây dựng hình ảnh thương hiệu của một công ty, nhằm tạo cảm tình và sự quan tâm từ phía khách hàng, cũng như tăng nhận thức về giá trị thương hiệu của công ty với mục đích thay đổi hành vi của khách hàng, từ đó tăng thị phần và doanh thu cho công ty.


PR là gì?

Điểm khác biệt của PR so với quảng cáo và marketing là sự tập trung không chỉ vào người tiêu dùng và khách hàng tiềm năng, mà còn đối tượng như các nhà đầu tư, nhân viên, cộng đồng, chính phủ và các nhóm lợi ích đặc biệt khác. Tất cả những đối tượng này được gọi chung là các bên liên quan (stakeholder). 

2. Vai trò của PR:

Dự đoán và đánh giá ý kiến của công chúng: PR đóng vai trò quan trọng trong việc nắm bắt và đánh giá tâm lý, quan điểm và phản ứng của công chúng đối với các vấn đề và sự kiện có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến mối quan hệ của tổ chức giúp tổ chức có thể đưa ra các chiến lược và biện pháp phù hợp để tương tác với công chúng.

Xây dựng lòng tin và danh tiếng: PR giúp xây dựng lòng tin và danh tiếng cho tổ chức và các nhà lãnh đạo với việc thiết lập các chiến dịch truyền thông, PR giúp tạo ra một hình ảnh tích cực, tăng cường uy tín và đáng tin cậy của tổ chức trong mắt các bên liên quan.

Bảo vệ danh tiếng và lòng tin sau khủng hoảng: Khi tổ chức đối mặt với khủng hoảng, PR đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ danh tiếng và lòng tin của tổ chức trong mắt công chúng. PR sẽ giúp cho thông tin được truyền tải một cách chính xác và hiệu quả, và tham gia vào việc quản lý khủng hoảng và phản ứng đúng đắn.

Hỗ trợ mục tiêu truyền thông, bán hàng và hiệu quả thị trường: PR làm việc chặt chẽ với bộ phận marketing và quảng cáo để đảm bảo rằng các hoạt động truyền thông và quảng cáo được hỗ trợ và phù hợp với chiến lược PR. Qua đó, PR giúp tăng cường hiệu quả bán hàng, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy sự thành công của tổ chức trên thị trường.

3. Lợi ích của việc viết bài PR với doanh nghiệp

- Xây dựng hình ảnh tốt đẹp có thiện cảm đến với công chúng bằng các hoạt động PR tích cực: Viết bài PR giúp doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá về mình trong cộng đồng kinh doanh và công chúng. Bài PR cung cấp cơ hội để tạo dựng một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp, nâng cao danh tiếng và uy tín của nó trong mắt khách hàng, đối tác và công chúng.


Lợi ích của việc viết bài PR với doanh nghiệp

- Gia tăng nhận diện thương hiệu trong thị trường: Bài PR giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sự nhận thức về thương hiệu và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện mới. Việc đăng tải các bài PR trên các phương tiện truyền thông sẽ giúp tăng cường sự chú ý và tạo ra sự tò mò từ khách hàng và công chúng, từ đó tạo ra tiềm năng tiếp cận mới và tăng doanh số bán hàng.

- Tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông: Bài PR có thể được sử dụng để chia sẻ thông tin hữu ích, giá trị và sự chăm sóc đến khách hàng. Việc cung cấp thông tin hữu ích và chia sẻ câu chuyện liên quan đến doanh nghiệp sẽ giúp tạo dựng mối quan hệ gắn kết và tương tác tích cực với khách hàng, đồng thời xây dựng lòng trung thành và sự ủng hộ từ phía họ.

- Thu hút khách hàng và đối tác tiềm năng khi doanh nghiệp tham gia nhiều vào các chương trình sự kiện: Bài PR có thể giúp thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư và đối tác tiềm năng. Việc giới thiệu về các thành công, sự phát triển và tiềm năng của doanh nghiệp thông qua bài PR sẽ tạo ra sự hứng thú và sự tin tưởng từ phía những đối tác tiềm năng, đồng thời tạo cơ hội cho việc hợp tác và đầu tư trong tương lai.

- Thúc đẩy sản phẩm quảng bá rộng rãi hơn trên cộng đồng

- Tiết kiệm được chi phí hoạt động cho công ty, doanh nghiệp.

4. Tổng kết:

Với những lợi ích vượt trội như vậy nên hiện nay việc Viết bài PR đã trở thành một phần không thể thiếu trong sự thành công của các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Khánh Huyền

 

Tin tức liên quan

6 xu hướng video quảng cáo đáng chú ý trong năm 2024
Vài năm trở lại đây, hình thức quảng cáo thông qua video được ưa chuộng nhờ cung cấp thông tin dễ hiểu và hình ảnh sản phẩm, dịch vụ rõ nét. Do đó, các doanh nghiệp cần nắm bắt được các xu hướng video quảng cáo nổi bật để có thể xây dựng được một chiến dịch toàn diện tốt nhất.
Đọc thêm
Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa đối với SEO
Từ khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu với SEO – nó là chìa khóa kết nối giữa người dùng và trang web SEO. Keyword có tác dụng đưa nội dung bài viết đến gần hơn với người dùng khi họ thực hiện truy vấn, đồng thời giúp các đơn vị làm SEO dễ dàng cung cấp thông tin từ website đến với khách hàng.
Đọc thêm
4 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2024- 2025
Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ cho ngành Marketing với sự lên ngôi của các xu hướng mới. Dưới đây là một số xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2024-2025 mà các marketer nên nhanh nhạy nắm bắt.
Đọc thêm