Những loại hình Digital Marketing phổ biến hiện nay doanh nghiệp không thể bỏ qua


Đứng trước thời đại số hóa và sự phát triển không ngừng của công nghệ, sự đa dạng và phức tạp của môi trường trực tuyến đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng thích nghi và tiếp tục đổi mới. Chính vì thế, việc khai thác hiệu quả các loại hình digital marketing sẽ góp phần gia tăng hiệu quả truyền thông của doanh nghiệp.
Trong bài viết này, hãy cùng IGB Media tìm hiểu về các loại hình digital marketing phổ biến hiện nay nhé!

SEO - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Các doanh nghiệp sẽ thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đặt thông tin sản phẩm lên đầu trang chủ để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Có thể hiểu SEO là nền tảng cốt lõi trong mọi chiến lược digital marketing. Đó là việc tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để đạt được vị trí cao trên các kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google. 

Nhiệm vụ của SEO chính là giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất tới sản phẩm, doanh nghiệp của mình khi họ tìm kiếm thông tin. Bằng cách nghiên cứu từ khóa phù hợp, tối ưu hóa nội dung trang web và xây dựng các liên kết chặt chẽ, chất lượng, bạn có thể cải thiện thứ hạng của trang web trên các kết quả tìm kiếm. SEO không chỉ giúp tăng khả năng tiếp cận mà còn xây dựng uy tín và sự tin tưởng từ phía người dùng.

Content Marketing - Tiếp thị nội dung 

Nội dung vẫn đang là vua trong thế giới digital marketing. Và content marketing là việc tạo và chia sẻ nội dung giá trị để tạo sự tương tác với khách hàng tiềm năng. Việc tiếp thị nội dung sẽ được thực hiện thông qua quá trình nghiên cứu các từ khóa hoặc các chủ đề thú vị liên quan đến sản phẩm được người dùng thường xuyên tìm kiếm. 

Từ đó doanh nghiệp sẽ xây dựng nội dung chất lượng và đăng tải bài viết trên các kênh truyền thông nhằm thu hút khách hàng.

SEM - Tiếp thị quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Khác với SEO, SEM là việc sử dụng quảng cáo trả tiền để hiển thị website của bạn ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm. Điển hình nhất trong SEM là Google Ads, nơi bạn có thể đặt quảng cáo trả tiền dựa trên từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên. 

SEM mang lại kết quả nhanh chóng, đặc biệt là khi bạn muốn tạo ra sự nhận diện cho một sản phẩm mới hoặc một chiến dịch đặc biệt chỉ trong thời gian ngắn bằng cách xác định đúng đối tượng và lựa chọn từ khóa phù hợp.

Social Media Marketing - Tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội

Hình thức Digital Marketing này được sử dụng phổ biến nhất, giúp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn trên các trang mạng xã hội, tạo ra sự tương tác lớn giữa người mua và người bán. Social Media Marketing (SMM) là việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter để tạo sự tương tác với khách hàng và xây dựng thương hiệu. 
Bằng cách chia sẻ nội dung thú vị, hấp dẫn, doanh nghiệp có thể tạo nên một cộng đồng trực tuyến lớn. SMM không chỉ giúp tăng sự nhận diện thương hiệu mà còn tạo cơ hội tương tác trực tiếp và thu thập phản hồi từ khách hàng.


 

Email Marketing - Tiếp thị qua email

Email Marketing vẫn là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp tới từng khách hàng mục tiêu. Điều quan trọng nhất của hình thức này là tạo nội dung hấp dẫn và giá trị trong mỗi email, từ thông báo khuyến mãi hoặc chương trình tri ân khách hàng. Tuy nhiên các doanh nghiệp không được biến thông tin trong email thành tin rác và gửi với tần suất dày đặc bởi nó sẽ gây phiền toái cho khách hàng.

 

Tin tức liên quan

Dịch vụ Content Marketing uy tín, chất lượng tại Hà Nội
Content Marketing là một thuật ngữ không quá xa lạ, nó thường được nhắc đến trong lĩnh vực Online Marketing, SEO web hay kinh doanh trực tuyến. Content marketing ngày càng được chú trọng nên nhiều doanh nghiệp rất quan tâm.
Đọc thêm
Thiết kế website đẹp nhưng đơn hàng “lẹt đẹt” và đây là lý do
Để tăng tính cạnh tranh, rất nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần thiết kế website đẹp mắt thì sẽ dễ dàng thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng thiết kế được website đẹp, hiệu quả và thậm chí giao diện đã “bắt mắt” nhưng đơn hàng vẫn “lẹt đẹt”. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng IGB Media tìm lời giải đáp ngay bây giờ nhé!
Đọc thêm
Những chiếc lược Marketing hiệu quả cho App Game Mobile
Các ứng dụng mobile ngày càng phát triển đặc biệt là thị trường app game mobile được coi là một ngành công nghiệp mang lại tỷ lệ lợi nhuận cao. Nhưng rõ ràng không tự nhiên app của bạn sẽ được mọi người biết đến. Vì vậy cần có một kế hoạch marketing phù hợp cho sản phẩm của bạn
Đọc thêm