Thiết kế website đẹp nhưng đơn hàng “lẹt đẹt” và đây là lý do

Hiện nay website trở thành nền tảng phổ biến để xây dựng thương hiệu và bán sản phẩm. Để tăng tính cạnh tranh, rất nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần thiết kế website đẹp mắt thì sẽ dễ dàng thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng thiết kế được website đẹp, hiệu quả và thậm chí giao diện đã “bắt mắt” nhưng đơn hàng vẫn “lẹt đẹt”. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng IGB Media tìm lời giải đáp ngay bây giờ nhé!

1. Nguyên nhân khiến cho website hoạt động thiếu hiệu quả

1.1. Website không được tối ưu chuẩn SEO

SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển website. Nếu trang web của bạn không được tối ưu chuẩn SEO, sẽ rất khó để khách hàng tiếp cận thông tin về doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Thậm chí doanh nghiệp sẽ mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Một website chuẩn SEO cần được đảm bảo đầy đủ các yếu tố cơ bản nhất như: tiêu đề, thẻ mô tả, hình ảnh, từ khóa chính - phụ, URL, các liên kết… Bên cạnh đó, website cũng cần đầu tư vào nội dung sao cho chất lượng, trả lời đúng những mong muốn và thắc mắc của khách hàng.

1.2. Không tối ưu UX/UI thân thiện với người dùng

Không tối ưu UX/UI thân thiện với người dùng

Cần tối ưu UX/UI của website thân thiện với người dùng

UX/UI là hai yếu tố quan trọng để thiết kế website bán hàng hiệu quả, giúp giao diện trang web của bạn dễ nhìn và dễ sử dụng. Nếu yếu tố này không được tối ưu, sẽ gây khó khăn trong hành trình mua hàng dẫn đến việc khách hàng sẽ chuyển sang bên đối thủ thay vì sản phẩm của bạn. 

1.3. Đảm bảo độ tin cậy cho Website

TrustMark là một biểu tượng/ logo cho thấy rằng website đã được kiểm chứng và đáng tin cậy. Các biểu tượng này có thể là các chứng chỉ an toàn, chứng nhận SSL,… 

Nếu một website bán hàng không hiển thị hoặc “bỏ quên” TrustMark, người dùng có thể thấy thiếu sự tin tưởng và không an tâm khi giao dịch. Từ đó dẫn đến việc giảm đáng kể doanh số bán hàng và sự phát triển của doanh nghiệp trực tuyến. Do đó, để có được sự tin tưởng của khách hàng, website bán hàng nên hiển thị TrustMark.

2. Các yếu tố quan trọng khi thiết kế Website giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

2.1. Nghiên cứu hành vi khách hàng

Trước khi thiết kế website, các doanh nghiệp nên nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ về hành vi, sở thích và những mong muốn thầm kín nhất của khách hàng. Ví dụ với những website bán sữa cho bà bầu, chắc chắn giao diện website cần sử dụng những gam màu thân thiện, nhẹ nhàng. Cần thao tác đơn giản, dễ điều hướng nhưng thể hiện được uy tín qua hình ảnh các chuyên gia, giấy chứng nhận, chứng chỉ…

Nghiên cứu hành vi khách hàng trước khi thiết kế website

Nghiên cứu hành vi khách hàng giúp website tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải nắm bắt được giá trị, sứ mệnh thương hiệu, hay sản phẩm tốt đến đâu… để tạo sự nhất quán khi tư vấn và tạo niềm tin cho khách hàng. Chỉ khi nắm vững được 2 tiêu chí trên, doanh nghiệp mới đủ cơ sở bắt tay vào làm nhiệm vụ thiết kế website giúp tôn vinh giá trị sản phẩm và có được tệp khách hàng trung thành.

2.2. Thiết kế giao diện thân thiện với người dùng

Một trong các sai lầm khi xây dựng giao diện website khiến nó không thân thiện với người dùng chính là yêu cầu bắt buộc đăng nhập hay phải chấp nhận click vào các trang quảng cáo, pop-up thì người dùng mới nhận được thông tin mình mong muốn. Yếu tố này trên một giao diện website thực sự rất phiền phức và dễ khiến khách hàng của bạn rời đi ngay.

2.3. Đầu tư vào nội dung website

 

Đầu tư nội dung chất lượng

Đầu tư vào nội dung website sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng

Nếu giao diện là “bộ mặt” của website thì nội dung chính là “nhân phẩm” - điều quyết định khách hàng có ở lại trang của bạn hay không. Nếu bạn đổ nhiều tiền cho hình thức, nhưng nội dung sáo rỗng, nhạt nhòa thì cũng không giải quyết được vấn đề gì. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên cập nhật nội dung mới và audit nội dung cũ cho website. Khách hàng luôn muốn tìm hiểu và đọc những nguồn thông tin mới nhất cũng như quan tâm đến những nội dung được đầu tư bài bản, cẩn thận.

2.4. Làm nổi bật điểm khác biệt của sản phẩm

 

Làm nổi bật được sự khác biệt của sản phẩm ngay trên nền tảng trực tuyến

Đừng quên làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm để khách hàng ra quyết định nhanh hơn

Nền tảng trực tuyến giúp người dùng dễ dàng mua sắm, tuy nhiên người dùng vẫn rất đắn đo và lo lắng khi không được trực tiếp “chạm” vào sản phẩm. Chính vì vậy, website cần cung cấp các thông tin về sản phẩm, các chính sách, giấy chứng nhận đầy đủ để tạo niềm tin cho khách hàng. Đồng thời cũng cần nêu rõ các ưu điểm nổi bật, khác biệt về sản phẩm của mình so với đối thủ để khách hàng có thể so sánh, cân nhắc và lựa chọn nhanh chóng hơn.

Hy vọng bài viết trên mang lại nguồn thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website cho doanh nghiệp chuẩn Seo, chuẩn UX/UI, liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhé!


Tin tức liên quan

Dịch vụ Content Marketing uy tín, chất lượng tại Hà Nội
Content Marketing là một thuật ngữ không quá xa lạ, nó thường được nhắc đến trong lĩnh vực Online Marketing, SEO web hay kinh doanh trực tuyến. Content marketing ngày càng được chú trọng nên nhiều doanh nghiệp rất quan tâm.
Đọc thêm
Những chiếc lược Marketing hiệu quả cho App Game Mobile
Các ứng dụng mobile ngày càng phát triển đặc biệt là thị trường app game mobile được coi là một ngành công nghiệp mang lại tỷ lệ lợi nhuận cao. Nhưng rõ ràng không tự nhiên app của bạn sẽ được mọi người biết đến. Vì vậy cần có một kế hoạch marketing phù hợp cho sản phẩm của bạn
Đọc thêm
Mascot là gì? Vai trò của Mascot trong hoạt động truyền thông marketing
Thời điểm hiện tại, Mascot không còn là khái niệm quá xa lạ khi có rất nhiều thương hiệu ngoài kia sử dụng linh vật làm hình ảnh đại diện. Vậy Mascot là gì? Và vai trò của Mascot trong hoạt động truyền thông marketing ra sao? Cùng IGB Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Đọc thêm